Trung tâm dịch vụ hậu cần của ngành điện gió Việt Nam

PV Shipyard với năng lực cơ sở hạ tầng tốt, có cảng nước sâu tới – 10.2 m và bãi thi công/ lưu giữ hàng rộng 40,000 m2 cùng các thiết bị siêu trường siêu trọng như các loại cẩu từ 1,250 Ton, 750 Ton, 650 Ton, 500 ton, 250 Ton, 110 Ton & xe nâng tổng đoạn SPMT 275 Ton, xe romooc chuyên chở cánh điện gió và các thiết bị chuyên dụng khác.

PV Shipyard hiện có thể tiếp nhận các tàu/ sàn lan phục vụ vận chuyển các thiết bị điện gió Wind Turbine Generator (WTG) từ 32.000DWT đến 52.000DWT, hoạt động hết công suất có thể tiếp nhận và lưu trữ đồng thời 50-70 bộ bao gồm Tower, Nacelle, Generator, Hub, Blade & trọn gói các phụ kiện liên quan khác.

Từ ngày 23/09/2021 – 29/09/2021 vừa qua được sự chấp thuận của Bộ GTVT/ Cục Hàng Hải Việt Nam và hướng dẫn phê duyệt Biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải của Cảng Vụ Hàng Hải Vũng Tàu, PV Shipyard đã tổ chức đón tàu Pacific Harmony, với trọng tải trên 30,000 DWT chở thiết bị điện gió cho Dự án Tân Ân 1, Cà Mau vào, rời cảng PV Shipyard đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ban điều hành PV Shipyard và các bộ phận kinh doanh, khai thác cảng đã chủ động làm việc phối hợp chặt chẽ với khách hàng Vestas Singapore, chủ tàu Pacific Harmony, Portcost, đơn vị tàu lai Hải Vân, đại lý tàu biển Vtosa/ Benline & Cảng vụ Hàng Hải Vũng Tàu được chủ tàu Harmony, và các khách hàng đánh giá cao về công tác chuẩn bị, hỗ trợ & phối hợp chuyên nghiệp, bố trí tàu lai dắt để đưa tàu Pacific Harmony vào, rời bến cảng PV Shipyard an toàn & thành công tốt đẹp.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ban Lãnh đạo công ty vẫn đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch cho toàn công ty, cụ thể 100% cán bộ Công nhân việc Công ty đã được tiêm vaccine mũi 1 và khoảng 10% đã được tiêm vaccine mũi 2 & trong toàn công ty không có ai bị lây nhiễm.

Tiếp nối và phát huy các thành công trên, PV Shipyard đã, đang và sẽ tiếp tục ký hợp đồng với các khách hàng điện gió nói chung và khách hàng dự án Tân Ân nói riêng để đón một loạt tàu chở thiết bị điện gió có trọng tải từ 22,000 DWT đến 50,000 DWT về cảng PV Shipyard trong thời gian từ nay đến hết năm 2022, từng bước phát triển thành trung tâm dịch vụ căn cứ trung chuyển cho ngành năng lượng điện gió onshore, near shore & offshore của cả nước.